อยากเก่งอังกฤษแต่ไม่มีพื้นฐาน เริ่มเรียนภาษาอังกฤษจากจุดไหนดี?

อยากเก่งอังกฤษแต่ไม่มีพื้นฐาน เริ่มเรียนภาษาอังกฤษจากจุดไหนดี?

อยากเก่งอังกฤษแต่ไม่มีพื้นฐาน เริ่มเรียนภาษาอังกฤษจากจุดไหนดี?

ในยุคแห่งดิจิทัล ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าภาษาอังกฤษจำเป็นต่อการใช้ชีวิตประจำวัน ทั้งในการสื่อสาร ในการเรียน การทำงาน เพราะคำศัพท์ใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นมาก็มักเป็นภาษาอังกฤษ ที่เป็นภาษาสากลในการสื่อสารทั่วโลก เรียกได้ว่าใครที่เก่งภาษาอังกฤษมากกว่า ก็มีโอกาสมากกว่านั่นเอง

เชื่อว่าทุกคนคงทราบถึงความสำคัญของการเรียนภาษาอังกฤษกันดีอยู่แล้ว แต่หลายคนก็ยังมีความกังวล เพราะไม่มีพื้นฐาน เลยไม่รู้ว่าจะเริ่มเรียนภาษาอังกฤษจากจุดไหนดี ครั้งจะเลือกคอร์สเรียนภาษาอังกฤษก็ไม่รู้ว่าจะเหมาะกับเราไหม ดังนั้นมาดูกันเลยว่าจะเริ่มต้นเรียนภาษาอังกฤษอย่างไร

 

เรียนภาษาอังกฤษไม่มีพื้นฐานเลย เริ่มจากอะไรดี?

ใครๆ อาจจะมองว่าการฝึกเรียนภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง เป็นเรื่องง่ายที่ทำได้สะดวก เพราะเพียงแค่ลองเรียนตั้งแต่พื้นฐานแกรมม่าก็ได้ แต่ในความจริงแล้ว การเรียนภาษาอังกฤษนั้นมีมากกว่าการศึกษาเพียงแค่ไวยากรณ์ ยังมีทั้งการอ่านจับใจความ ทักษะการฟังและทำความเข้าใจ รวมไปถึงการพูดสื่อสาร และมีหัวข้อต่างๆ มากมายที่ผู้เรียนจะต้องค่อยๆ เรียนรู้ ฝึกใน เก็บสะสมความรู้เพิ่มขึ้นไปทีละเล็กทีละน้อย ดังนั้นอันดับแรก ผู้เรียนจะต้อง…

 

  • ทำความรู้จักจุดอ่อนและจุดแข็งของตัวเอง

 

สิ่งสำคัญที่จะช่วยให้เราสามารถเรียนภาษาอังกฤษอย่างมีประสิทธิภาพ คือ การรู้จุดอ่อนและจุดแข็งของตัวเอง ซึ่งจะเป็นปัจจัยที่กำหนดได้ว่าต้องเน้นฝึกอะไร ให้ความสำคัญกับเรื่องไหนเป็นพิเศษ หรือเรื่องไหนที่เก่งอยู่แล้ว สามารถนำมาต่อยอดอย่างไรได้บ้าง บางคนอาจจะฟังจับใจความได้เก่ง แต่เขียนออกมาไม่เก่งมากนัก ส่วนบางคนอาจจะรู้แกรมม่าแบบเป๊ะๆ แต่พอเป็นเรื่องการพูด กลับเรียบเรียงประโยคไม่ถูก พอรู้จุดอ่อนของตัวเองแล้ว ก็จะสามารถเริ่มเรียนหรือเลือกคอร์สเรียนภาษาอังกฤษได้ถูก ไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกนั่นเอง

 

ขอแนะนำให้ผู้เรียนลองทำข้อสอบวัดระดับต่างๆ เพื่อตรวจสอบดูว่าทักษะปัจจุบันอยู่ในระดับไหน ควรฝึกฝนส่วนไหนเป็นเพิ่มเติมมากที่สุด ซึ่งคอร์สเรียนภาษาอังกฤษ AUA จะทำการสอบวัดระดับด้วย AUA-Oxford Placement Test เพื่อวัดระดับผู้เรียนใหม่ และแนะนำระดับการเรียนรู้และคอร์สที่เหมาะสมที่สุด

 

 

  • ตั้งเป้าหมายที่ชัดเจน

 

เมื่อรู้แล้วว่าระดับทักษะภาษาอังกฤษของเรานั้นอยู่ในระดับไหน อันดับต่อมาก็คือการตั้งเป้าหมายของตัวเอง โดยบางคนอาจเรียนเพิ่มเติมเพื่อไปสอบ IELTS หรือ TOEIC เพื่อไปเรียนต่อต่างประเทศ บางคนอาจจะเรียนเพื่อเพิ่มโอกาสในการหางาน ซึ่งแต่ละคนก็มีเป้าหมายต่างกันไป แล้วการกำหนดเป้าหมายสำคัญอย่างไรล่ะ? ก็เพราะเป็นการสร้างแรงบันดาลใจ สร้างแรงกระตุ้นให้อยากพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ ช่วยให้มีกำลังใจมากขึ้นนั่นเอง นอกจากนี้ สำหรับใครที่กำลังวางแผนลงคอร์สต่างๆ ก็จะสามารถเลือกคอร์สที่ตอบโจทย์อีกด้วย

 

 

  • ค้นหาวิธีเรียนที่เหมาะกับตัวเอง

 

หลายๆ คนที่ไม่เก่งภาษาอังกฤษหรือตั้งใจเรียนเท่าไหร่ก็ไม่เข้าใจสักที สาเหตุอาจไม่ได้เป็นเพราะความยากของภาษา แต่อาจเป็นที่วิธีการเรียนก็เป็นได้ เพราะในบางครั้ง การเรียนจากในห้องทำให้เข้าใจได้ไม่ดี

 

แน่นอนว่า แต่ละคนก็มีความชอบที่ต่างกันไป บางคนชอบดูหนังดูซีรีส์ บางคนชอบฟังดนตรีและร้องเพลง บางคนชอบเล่นวิดีโอเกม ส่วนวัยทำงานหลายคนก็มักติดตามข่าวเป็นประจำ หากรู้ว่าตัวเองสนุกกับกิจกรรมอะไร ก็ให้ลองเริ่มเรียนภาษาอังกฤษจากกิจกรรมนั้นๆ เพื่อที่จะช่วยให้การเรียนไม่น่าเบื่อ ช่วยในการจดจำและเข้าใจบทเรียนต่างๆ ได้ง่ายขึ้น

 

ลงเรียนคอร์สภาษาอังกฤษเพื่อสร้างพื้นฐานดีไหม?

อยากเก่งอังกฤษแต่ไม่มีพื้นฐาน เริ่มเรียนภาษาอังกฤษจากจุดไหนดี?

เชื่อว่าหลายๆ คนที่ไม่มีพื้นฐานภาษาอังกฤษคงมีความกังวลเป็นอย่างมาก เนื่องจากการเริ่มศึกษาด้วยตัวเองนั้นเป็นเรื่องที่ค่อนข้างท้าทาย สำหรับใครที่กังวลแบบนี้ คอร์สเรียนภาษาอังกฤษสามารถช่วยได้ แต่ที่สำคัญคือต้องเลือกให้ดี เนื้อหาคอร์สตรงกับความต้องการ ราคาเรียนภาษาอังกฤษอยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสมกับความรู้ที่จะได้

 

เพราะทุกวันนี้คอร์สเรียนภาษาอังกฤษมีเปิดให้บริการมากมาย ทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ บางคอร์สอาจเป็นคอร์สเรียนตัวต่อตัว หรือเรียนแบบเป็นกลุ่ม ส่วนคนทำงานอาจสะดวกเรียนคอร์สออนไลน์ในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์มากกว่า นอกจากนี้ ยังมีคอร์สเรียนอังกฤษที่สอนโดยเจ้าของภาษา อย่างคอร์สเรียนภาษาอังกฤษ AUA จากคอร์ส English for Communication ที่จะเข้ามาพัฒนาทักษะพื้นฐานภาษาอังกฤษทั้ง 4 ด้าน

 

English for Communication หลักสูตรภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน

คอร์สเรียนภาษาอังกฤษที่ถูกออกแบบมาเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทั้ง 4 ได้แก่ การฟัง พูด อ่าน และเขียนของผู้เรียน เพื่อให้ผู้เรียนพื้นฐานที่ดีในการสื่อสารอังกฤษ พร้อมนำความรู้ไปต่อยอดในหลักสูตรหรือคอร์สเฉพาะทางอื่นๆ ได้อย่างมั่นใจ

 

  • โครงสร้างหลักสูตร: แบ่งออกเป็น 6 ระดับตาม CEFR levels ผู้เรียนจะได้เรียนกับครูต่างชาติผู้เป็นเจ้าของภาษา พร้อมมี Oxford Interactive Online Self-Practice เพื่อให้ผู้เรียนได้มีโอกาสฝึกภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง

 

  • รูปแบบการเรียน: สอนสดที่ห้องเรียน AUA โดยครูต่างชาติเจ้าของภาษา

 

  • จำนวนชั่วโมงเรียน:  80 ชั่วโมง ใน 16 สัปดาห์ โดยแบ่งเป็น 4 พาร์ท ซึ่ง แต่ละพาร์ทใช้เวลาเรียน 20 ชั่วโมง ใน 4 สัปดาห์
  • คุณสมบัติของผู้เรียน: มีอายุ 15 ปีขึ้นไป สำหรับนักเรียนใหม่ ต้องทดสอบวัดระดับด้วย AUA-Oxford Placement Test และสัมภาษณ์ในกรณีที่จำเป็น

 

 

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม: www.auathailand.org/courses/vista-e4c-th/

 

หากสนใจ สามารถสอบถามราคาเรียนภาษาอังกฤษ AUA เพิ่มเติมได้ตามช่องทางติดต่อด้านล่าง

เว็บไซต์: www.auathailand.org/contactus

โทร: 02-114-7625

 

เกี่ยวกับ AUA LANGUAGE CENTER

โรงเรียนสถานสอนภาษาสมาคมนักเรียนเก่าสหรัฐอเมริกา (AUA LANGUAGE CENTER) เปิดการเรียนการสอนหลากหลายหลักสูตร ใน 8 สาขาทั่วประเทศไทย มุ่งมั่นมอบโอกาสในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษให้กับทุกคน ไม่ว่าจะเป็นนักเรียน นักศึกษาที่ต้องการเสริมทักษะพื้นฐาน เรียนกับเจ้าของภาษาโดยตรง เรียนเพื่อสอบ IELTS หรือจะเป็นวัยทำงานที่ต้องการเปิดโอกาสด้านอาชีพหรือยกระดับภาษาอังกฤษในการทำงาน เรามีหลักสูตรมากมาย เปิดการเรียนการสอนทั้งในห้องเรียน (Onsite) และออนไลน์ (Online) ภายใต้มาตรฐานการสอนและบุคลากรที่มีคุณภาพ มอบแนวทางการเรียนรู้ที่หลากหลาย ยืดหยุ่น พร้อมต่อยอดและใช้งานได้จริง

ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับทางสถานสอนภาษา เอยูเอ ตามช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ 

Facebook: AUA Language Center

Instagram: aualanguagecenter

LINE OA: @aualc